Header Ads

test

Đau răng làm tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường

>>Kịp thời điều trị chứng tiểu đêm nhiều ở người bệnh đái tháo đường
>>Chữa bệnh tiểu đường với mướp đắng

Các nhà khoa học Mỹ lại làm sửng sốt thế giới bởi một kết luận chết người: Bệnh sâu răng sẽ khiến cho con người có nguy cơ bị bệnh tiểu đường rất cao.

Dau rang lam tang nguy co bi benh tieu duong

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ, bệnh về răng có thể là nguyên nhân gây tiểu đường. Đặc biệt, nguy cơ này còn cao hơn ở những người mắc bệnh răng kinh niên. Đó là vì vi khuẩn có thể từ răng đi vào máu, gây ra phản ứng của hệ thống miễn dịch.






Các tế bào của hệ thống miễn dịch sẽ thải ra các protein có tên là cytokine, làm tổn thương các tế bào tuyến tuỵ, nơi sản sinh insulin. Hàm lượng insulin giảm sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường.
Vi khuẩn gây bệnh sâu răng của những người đau răng theo chu kỳ rất dễ thâm nhập vào hệ thống tuần hoàn và tạo nên các phản ứng tiêu cực cho hệ thống miễn dịch của con người. Để chống lại nó, cơ thể sản xuất ra một protein kháng khuẩn có tên là protein cytokines (PC). PC tuy có khả năng diệt khuẩn sâu răng nhưng cũng làm phương hại rất lớn đến tuyến tuỵ, cơ quan duy nhất sản xuất ra insulin, chất điều hoà hàm lượng glucose có trong máu.
Những người có lượng cholesterol hay lipid bình thường nhưng mắc bệnh sâu răng sẽ rơi vào tình trạng mắc bệnh tiểu đường loại II theo chu kỳ do hàm lượng PC tăng cao đột ngột, huỷ hoại khả năng sản xuất của tuyến tuỵ.

Tag:kinh nghiệm mở đại lý sơn , mở đại lý sơn